Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

GIá vàng SJC tiệm cận giá vàng thế giới

Sáng 26/2, giá vàng SJC trong nước hầu như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua và hiện đang chênh so với giá vàng thế giới khoảng 300 nghìn đồng/lượng.

Sau phiên tăng vọt hôm qua (25/2) do ảnh hưởng đà tăng của giá vàng thế giới, sáng nay, giá vàng SJC đã có dấu hiệu chững lại. Mở cửa lúc 8h20, giá vàng miếng SJC được tập đoàn DOJI giao dịch ở ngưỡng 33,50 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này đi ngang so với chốt phiên giao dịch cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua và chiều bán.
Cùng thời điểm, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC ở mức 33,34-33,64 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) áp dụng cho thị trường TP Hồ Chí Minh. Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội cao  hơn 20 nghìn đồng /lượng ở chiều bán.
Giá vàng SJC đi ngang tiệm cận giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới vẫn đang đà tăng nhẹ
Tại thị trường vàng thế giới, chốt phiên Mỹ ngày 25/2, giá vàng giao ngay mỗi ounce đã tăng lên 4 USD, đứng tại 1.233 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex cũng tăng nhẹ  thêm 1USD, lên 1.238 USD/ounce.
Tại thị trường châu Á, lúc 8h sáng nay, giá vàng giao ngay tăng thêm 3 USD, lên mức 1.236 USD/ounce. Tính theo tỉ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 33,39 triệu đồng/lượng.
Đà tăng của giá vàng thế giới đang có dấu hiệu chững lại do thị trường chứng khoán toàn cầu có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn sụt giảm. Ngày hôm nay, 20 quốc gia có nền kinh tế lớn sẽ nhóm họp và vấn đề về kinh tế Trung Quốc có thể sẽ được đưa ra bàn thảo. Nội dung của cuộc họp này được các chuyên gia nhìn nhận là sẽ có tác động đến giá vàng.
Ở thời điểm hiện tại, vàng vẫn được xem là tài sản trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 17%. Theo Mark To, người đứng đầu tập đoàn tài chính Wing Fung của Hồng Kông, nguyên nhân là do sự biến động của giá dầu và thị trường chứng khoán và quan ngại về việc Anh sẽ rút khỏi liên minh châu Âu đều góp phần làm tăng tâm lý sợ rủi ro trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét