Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Xe tải lộng hành, lãnh đạo Đội CSGT số 7 thờ ơ nghe phản ánh

Tin tức xã hội - Bức xúc thấy chiếc xe "hổ vồ" lộng hành trên đường vào giờ cấm, người dân gọi điện phản ánh nhưng một lãnh đạo Đội CSGT số 7 lại tỏ ra thờ ơ, không tiếp nhận thông tin.
Như Báo điện tử Công lý đã đưa tin về việc mặc dù đã có biển cấm xe có trọng tải trên 1,2 tấn vào tuyến đường Vành đai 3 từ 6h đến 21h hàng ngày nhưng 15h30 phút ngày 21/1/2017, chiếc xe “hổ vồ” mang biển kiểm soát 29H 04153 bất chấp biển cấm, len lỏi trong dòng người với hành trình Phạm Văn Đồng -  Nguyễn Xiển, trên xe chở đầy ắp vật liệu xây dựng không che chắn, phóng như bay trong giờ cấm liên tục băng qua các chốt kiếm CSGT, TTGT.
Khi người dân thắc mắc về sự việc này, một cán bộ cảnh sát giao thông thản nhiên nói: “Xe đó có giấy phép nên nó chạy…thoải mái”.
Phản ánh sự việc trên tới Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 thì vị cán bộ này tỏ ra thờ ơ trong việc tiếp nhận thông tin và cho biết, muốn tố giác gì xin gửi đội tuyên truyền của Sở Giao thông TP Hà Nội. Do điều kiện ngày Tết đi lại khó khăn, chúng tôi đề nghị cung cấp clip hình ảnh sự việc qua email để Đội CSGT số 7 kiểm tra nhưng ông Thắng lại khẳng định “tôi không có mail, tôi không dùng mail thì tiếp nhận kiểu gì?”, “qua điện thoại tôi biết bạn là ai đâu” và yêu cầu phải “copy ra USB mang đến tận nơi” thì mới xử lý.
Trong khi Hà Nội bỏ ra cả triệu đô-la để lắp đặt camera để phạt nguội các phương tiện tham gia giao thông thì người dân với những thiết bị ghi hình, ghi nhận được hình ảnh muốn phản ánh đóng góp một cách tích cực nhưng người có trách nhiệm lại cứng nhắc như vậy quả là khó có thể chấp nhận
Theo tìm hiểu của phóng viên tại khu vực đường vành đai Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển, đến  chiều ngày 22/1/2017, tức là 1 ngày sau khi chúng tôi phản ánh sự việc trên tới Đội CSGT số 7, những chiếc xe tải trọng lớn vẫn ngông nghênh trong giờ cấm len lỏi trong dòng người vô tư vượt các trạm kiểm soát một cách ngang nhiên, khiến cho đường phố Hà Nội những ngày giáp Tết vốn đã chật cứng như nêm càng thêm ách tắc nghiêm trọng.
Sự việc trên khiến dư luận đặt câu hỏi, trong bối cảnh lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp chống ùn tắc giao thông dịp Tết thì việc để những chiếc xe “hổ vồ” ngang nhiên lộng hành trên đường cấm như trên phải chăng có khuất tất, tiêu cực hay được ai đó “bảo kê”? Có ai cấp giấy phép “đặc biệt” cho những chiếc xe này và nó được hoạt động vì lý do gì mà CSGT không hề ngăn chặn? Đây là vấn đề cần được làm rõ, công khai trước công luận.

Được biết, cách đây ít lâu, báo chí từng phản ánh hiện tượng “Xe tải hoành hành, Đội CSGT số 7 “ngủ gật” trong giờ cao điểm” tại khu vực Văn Phú – Phúc La – Lê Trọng Tấn – Quang Trung (Hà Đông). Sau đó, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội đã cử cán bộ kiểm tra xác minh và yêu cầu Đội CSGT số 7 tổ chức họp chấn chỉnh ngay cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.
Qua sự việc trên, đề nghị Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội sớm vào cuộc xác minh, xử lý kịp thời.
Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét