Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hòa Bình: Lại xuất hiện cảnh khiêng thi thể cuốn chiếu trên đường

Tin tức xã hội - Chiều qua (11/12), hình ảnh hai người đàn ông khiêng một thi thể cuốn trong manh chiếu rách được chụp ở huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đăng trên một trang mạng xã hội lập tức gây “bão” dư luận.

Kèm với đó, xuất phát từ nhiều nguồn thông tin cho rằng vì hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ tiền để thuê xe chuyên dụng nên người nhà nạn nhân đã buộc phải quấn chiếu, khiêng thi thể về nhà.
Người chụp bức ảnh trên cho biết thi thể được khiêng bởi ba người đàn ông mới tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn vào chiều 11/12.
Để hiểu rõ hơn về sự việc, sáng 12/12, trao đổi với PV báo Công lý, ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) xác nhận hình ảnh thi thể một bệnh nhân được người thân cuốn chiếu, khiêng về nhà vào chiều 11/12.
Theo ông Vanh, đây là bệnh nhân Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12. "Khi bệnh nhân nhập viện thì đã trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối. Các y bác sỹ trực cũng đã giải thích cho gia đình và xác định là sẽ không qua khỏi".
Hoà Bình: Lại xuất hiện hình ảnh khiêng thi thể bó chiếu trên đường
Hình ảnh 2 người đàn ông khiêng thi thể bó chiếu trên đường ở Hoà Bình
Lý giải cho việc người thân bó chiếu mang thi thể bệnh nhân về nhà, Giám đốc bệnh viện cho hay, mặc dù y bác sĩ đã cố gắng giải thích, mong muốn đưa thi thể xuống nhà xác để xe chuyên dụng đưa về nhà nhưng người thân đã không đồng ý, nhất quyết đưa thi thể về nhà càng sớm càng tốt. “Người nhà nói gia đình ở gần đây, nên không cần xe đưa về, họ trực tiếp dùng chiếu quấn thi thể và cho 2 người nhà của bệnh nhân khiêng về”-ông Vanh cho biết.
Cũng theo ông Vanh, bệnh nhân L. có thẻ lấy thuốc ở bệnh viện. Bệnh nhân đã ly hôn vợ và đang sống với mẹ già. "Khi bệnh nhân này nhập viện cũng chỉ có mẹ già xuống cùng và khi tử vong, chúng tôi cũng đã nói với bà về việc chờ để bệnh viện điều xe nhưng bà không đồng ý nói gia đình sẽ tự đưa về".
Chúng tôi cũng thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, cách khoảng hơn 1km, lại khăng khăng tự đưa thi thể về nên bệnh viện cũng rất khó", ông Vanh bày tỏ.
Trước đó, tại Sơn La hình ảnh chở tử thi trên xe máy cũng đã làm dư luận xôn xao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét