Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên được bầu vào hạ viện Mỹ

Tin tức thế giới - Bà Stephanie Murphy đã trở thành người Mỹ gốc Việt thứ hai và là người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu vào Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử trên toàn nước Mỹ diễn ra ngày 8/11.

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên được bầu vào Hạ viện Mỹ
Bà Stephanie Murphy là người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên trúng cử vào Hạ viện.
Bà Stephanie Murphy, sinh năm 1978, có tên Việt Nam là Ðặng Thị Ngọc Dung, là thành viên đảng Dân chủ bang Florida. Bà được Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và Chiến dịch Nhân quyền chính thức ủng hộ tham gia tranh cử.
Mặc dù là một gương mặt chính khách mới mẻ với tuổi đời khá trẻ, song bà mẹ hai con Stephanie được giới truyền thông đánh giá là một “đối thủ đáng gờm” của ông Mica - hạ nghị sĩ đương nhiệm đại diện cho quận số 7 bang Florida từ năm 1993.
Tại quận bầu cử quốc hội số 7, bang Florida, bà Stephanie giành chiến thắng trước đối thủ đến từ đảng Cộng hòa, ông John Mica, 73 tuổi, với tỷ lệ phiếu bầu 51,5% - 48,5%.
Thậm chí, theo nhận xét của Politico trước khi diễn ra cuộc bầu cử ngày 8/11, vị trí của ông Mica đã bị bà Stephanie “đe dọa”; và rằng, đây là cuộc tranh cử giữa kinh nghiệm và sự đổi mới.
Bà Stephanie từng đảm nhiệm vị trí chuyên viên an ninh đặc biệt trong suốt 4 năm kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Bà cũng là một trong những nhân vật được mời đọc diễn văn tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hồi tháng 7 vừa qua.
Như vậy, bà Stephanie là người Mỹ gốc Việt thứ hai và là người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên trúng cử vào Hạ viện. Trước đó, ông Joseph Cao trúng cử Hạ viện Mỹ vào năm 2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét