Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Minh Béo cúi đầu nhận tội, chịu án 18 tháng tù

Tin tức 24h - Trong phiên tòa luận tội diễn ra sáng nay, diễn viên hài Minh Béo chính thức nhận 2 trong 3 tội danh và chịu mức án 18 tháng tù.

Cụ thể là diễn viên hài Minh Béo đã nhận 2 trong 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi trong phiên tòa diễn ra vào chiều 10/8 tại tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California. 
Minh Béo nhận 2 trong 3 tội danh
Phiên điều trần lần 4 của Minh Béo. Ảnh: Thiện Thành
Đúng như dự đoán trước đó của luật sư Đỗ Phủ và nhiều luật sư giàu kinh nghiệm ở Mỹ sau khi có những bằng chứng rõ ràng. Với việc nhận tội này, mức án nam diễn viên nhận là 18 tháng tù. Nếu hạnh kiểm tốt thì có thể giảm số ngày ngồi tù.
Theo lời kể của phóng viên Ngọc Lan có mặt tại Mỹ, Minh Béo xuất hiện trong bộ đồ màu cam của nhà tù với thân hình thon gọn hơn trước rất nhiều. Nam diễn viên tỏ ra khá bình tĩnh nhưng lại né tránh ống kính phóng viên bằng cách đứng sau luật sư và phiên dịch.
Anh Thiện Thành, cậu họ của diễn viên Minh Béo cho biết thêm đây chỉ là phiên thương lượng nên việc Minh Béo nhận tội không có nghĩa tòa sẽ kết án như vậy. Kết quả cụ thể sẽ được quyết định trong phiên tòa tuyên án vào ngày 16/12. 
Minh Béo nhận 2 trong 3 tội danh
Anh trai Minh Béo - Phước Kiên có mặt từ sáng dự phiên tòa. Anh ngồi lặng lẽ, buồn rầu trong phòng xử, từ chối trả lời những câu hỏi của truyền thông.
Theo lời kể của phóng viên Ngọc Lan có mặt tại Mỹ cho biết, phiên xét xử diễn viên hài Minh Béo bị lùi thời gian từ buổi sáng sang buổi chiều vì số lượng các bị cáo liên quan tới công đoạn xét xử hôm nay quá lớn, dẫn tới việc không đủ phương tiện chở các bị cáo từ trại tạm giam tới tòa trong một buổi sáng.
Trước đó, Minh Béo bị truy tố với 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. 
Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video.
Ngày 23/3, một cậu bé tự nhận là nạn nhân của Minh Béo bất ngờ đến Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) trình báo về việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.
Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.
Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.
Ngày 29/3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - nói rằng để đề phòng khả năng trốn thoát, không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 nghìn USD.
Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15/4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.
Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5.
Đến ngày 27/5, bà Mia Yamamoto tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) trước đó được đưa ra. Yêu cầu này đã được chấp nhận.
Phiên thương lượng thứ ba vào ngày 27/5, luật sư không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào, đồng thời tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra trước đây.
Kết quả của phiên tòa thứ 4 (ngày 29/6), luật sư Mia Yamamoto tiếp tục đề nghị tòa dời ngày thương lượng sang ngày 28/7.
Sau 4 tháng với 5 lần xuất hiện, 3 lần xin rời ngày thương lượng, diễn viên Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo đã chính thức nhận 2 trong 3 tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi trong phiên tòa diễn ra vào chiều 10/8 tại tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét