Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thảm sát 4 người tại Lào Cai: Thoát chết vì bố mẹ ngăn không cho mở cửa

Tin an ninh hình sự 24h- Trước khi phát hiện người thân bị kẻ thủ ác giết chết một cách tức tưởi, anh Nải đã phát hiện thấy ngôi nhà của mình có dấu hiệu kỳ lạ.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ thảm án 4 người bị giết chết ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), phóng viên đã lên đường đến hiện trường và tiếp xúc với người thân các nạn nhân thu thập thêm những thông tin liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng này.
Theo gia đình nạn nhân, vào hôm xảy ra vụ việc (9/8), anh Tẩn Ông Nải (SN 1994 ), ông Tẩn Sà Du (SN 1968, bố Nải) và bà Chảo Mùi Cói (SN 1968, mẹ Nải) đi làm thuê tại thôn Ná Nùng, xã Cốc Mỳ. Phải đến 21h đêm, cả ba người mới về đến nhà.
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Thoát chết vì bố mẹ ngăn không cho phá cửa
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm sát
Theo anh Nải, khi về anh thấy hai cánh cổng khép lại, cửa chính bị khóa chặt bên trong. Thấy bất thường, anh Nải đã đi vòng ra phía sau mở cửa phụ nhưng cũng bị cài then bên trong, anh cố mở cửa bếp cũng không được. Lúc này, bố mẹ Nải đã can ngăn không cho con trai mở cửa nên Nải nghe lời.  Anh Nải cho biết, nếu anh cố mở cửa, thì bây giờ anh đã không còn sống vì hung thủ đã đặt bẫy súng kíp, chỉ cần mở cửa là súng nhả đạn.
Sau những tiếng gọi không người đáp, Nải đã đến cơ quan chức năng tại địa phương yêu cầu giúp đỡ. Đến khoảng 2h sáng ngày 10/8 thì thi thể đầu tiên đã được tìm thấy.
Theo đó, nạn nhân Tẩn Tả Mẩy (SN 1994, vợ Nải), chết gần khu vực con suối. Sau đó gia đình tìm thấy Tẩn Mai Phương (SN 2014, con gái đầu của anh Nải), sau đó đến cháu bé 20 ngày tuổi và đứa cháu của Nải là Tẩn Thùy Chi (SN 2010). Các nạn nhân đều bị đá đè lên bụng, dìm xuống nước.  
Chia sẻ với phóng viên Báo Công lý về đêm định mệnh, ông Tẩn Sà Du (bố anh Nải) buồn bã cho hay: “Mẩy là đứa con dâu ngoan ngoãn, biết kính trên nhường dưới, chưa bao giờ xảy ra cãi vã với chồng. Nhưng không ngờ  ông trời lại bất công như thế”.
Theo ông Du, trước khi sự việc xảy ra, gia đình ông không hề gây hiềm khích với ai ở khu vực xung quanh. Có chăng chỉ vài câu cãi vã qua lại rồi thôi. Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan Công an đã nghi vấn đối tượng gây án, tuy nhiên gia đình chưa dám khẳng định.
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Thoát chết vì bố mẹ ngăn không cho phá cửa
Ông Tẩn Sà Du 
Ông Du cũng cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, mọi người có kiểm tra lại tài sản thì phát hiện gia đình đã bị hung thủ lấy mất số tiền hơn 14 triệu đồng.
Đến chiều 10/8, chính quyền xã Trịnh Tường cùng người thân đã tổ chức xong lễ mai táng cho các nạn nhân xấu số.
Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường cho biết: “Chính quyền đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức di rời nhà ở cho gia đình bị thảm sát. Sau khi vụ thảm sát xảy ra, chính quyền xã cũng đã tổ chức hỗ trợ về vật chất cho gia đình anh Nải”.
Một thông khác về quá trình điều tra vụ án, cho đến thời điểm 15 giờ chiều ngày 11/8, cơ quan Công an vẫn đang khoanh vùng truy bắt nghi can gây ra vụ thảm sát nhưng chưa có kết quả.
Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ thảm sát.
Như đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 9/8 sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, xã Trình Tường, huyện Bát Xát phát hiện vợ, hai con, và một người cháu bị chết bất thường. Qua khám nghiệm tử thi Công an kết luận đây là vụ án mạng nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đang nỗ lực truy bắt hung thủ gây án.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét