Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cuộc đời bi kịch của người phụ nữ tự thiêu

Tin tức 24h - Người phụ nữ tính tình thẳng thắng, nóng nảy và có phần hơi ''bướng'', đáng tiếc lại có một cuộc đời lận đận, ngắn ngủi.

N.T.Ng (sinh năm 1974) từng là sinh viên khoa Lý của trường Cao đẳng Sư phạm Huế, đến khi gần tốt nghiệp thì bị nợ lại một môn. Tuy nhiên Ng không trả nợ môn như những sinh viên khác mà lại quyết định bỏ học, mặc cho bạn bè hết sức khuyên can.
Ng quyết tâm tiếp tục ôn thi vào Đại học và đỗ vào khoa Lý trường Đại học Sư phạm Huế. Tuy nhiên cũng không được bao lâu, Ng lại bỏ học và lại tiếp tục con đường học tập chuyên nghiệp với ngành Tin học – Quản trị mạng.
Sau khi tốt nghiệp, Ng đã tìm được một công việc đúng với đam mê của mình… nhưng không được bao lâu Ng lại chuyển công tác, làm giáo viên hợp đồng dạy mầm non tại Thị xã Hương Trà (TT-Huế).
Một thời gian sau, Ng lập gia đình với anh N.V.D (sinh năm 1968, phường An Cựu,thành phố Huế) là giảng viên trường Cao đẳng nghề Tp Huế. Hai đứa trẻ 1 trai 1 gái lần lượt ra đời. Mặc dù cuộc sống còn khó khăn nhưng chị luôn lo lắng chu toàn cho chồng con. Các con càng lớn gánh nặng cơm áo gạo tiền ngày càng nhân lên, anh chị cùng con cái bồng bế nhau đi tìm kế sinh nhai ở một nơi khác. 
Cuộc đời lận đận của người phụ nữ tự thiêu
Hiện trường nơi chị Ng tự thiêu
Tuy nhiên, từ sau khi làm ăn thất bát, vợ chồng chị Ng trở về với 2 bàn tay trắng, bắt tay vào làm lại từ đầu với tiệm sửa chữa điện tử mở tại nhà. Cũng gọi là đủ ăn chứ không đến nỗi thiếu thốn, vợ chồng tần tảo cùng nhau nuôi con, chưa bao giờ anh chị to tiếng với nhau.
Rồi một thời gian chị ít nói, ít cười, đi khám bệnh bác sĩ nói chị bị trầm cảm. Cả gia đình tập trung chữa bệnh cho chị. Thời gian sau đó chị khỏi bệnh và muốn ăn chay trường rồi bắt cả nhà phải cùng ăn chay với mình. Thấy chị vui vẻ trở lại, ai cũng mừng vì cho rằng chị đã khỏi bệnh.
Nhưng khoảng 16h ngày 7/10/2016, người dân hoảng hồn phát hiện một thi thể người cháy đen dưới chân đồi vắng ở đoạn ngã ba đường Võ Văn Kiệt, giao Hồ Đắc Di (phường An Tây,thành phố Huế). Ngay sau đó ,sự việc được báo lên cơ quan chức năng và xác định nạn nhân chính là chị N.T.Ng.
Nói về việc vợ mình tự thiêu, anh D (chồng chị Ng) vẫn chưa hết bàng hoàng và cho biết, lần cuối cùng anh nhìn thấy chị là khi chị rời cửa hàng sửa chữa điện tử của gia đình đi đâu đó. Cứ nghĩ như mọi lần chị đi đến các chùa để niệm Phật, nhưng khoảng 1 tiếng sau thì anh nhận được thông tin chị đã tẩm xăng tự thiêu.
Được biết trước thời điểm xảy ra sự việc, chị Ng có viết trên trang facebook cá nhân một status gửi lời chào đến tất cả mọi người và cho biết chị đã "hết duyên nợ với trần gian". Chị đi bộ dọc theo con đường gần nhà đến một cây xăng mua 3 lít xăng, lặng lẽ tìm một nơi ít người qua lại, tự thiêu trong tư thế ngồi thiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét