Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Quảng Bình: 18 người chết, 7 người mất tích và 13 người bị thương trong cơn lũ lịch sử

Tin tức xã hội - Thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay mưa đã hết, lũ trên các sông Kiến Giang đang xuống chậm, đợt mưa lũ vừa qua toàn tỉnh đã có 18 người chết, 07 mất tích và 13 người bị thương.

Mưa lũ cũng làm 16 tàu bị chìm; mất tích 03 tàu cá và 04 tàu cá bị mắc cạn. Theo thống kê, đã có 92.489 hộ bị ngập, 56 hộ bị tốc mái, 18 nhà sập. Hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả bị chìm trong nước lũ; gia súc và gia cầm chết hàng chục nghìn con.
Quảng Bình: 18 người chết, 07 người mất tích và 13 người bị thương do mưa lũ
Những ngôi nhà của người dân huyện Minh Hóa bị chìm trong nước lũ
Ngoài ra trên toàn tỉnh nhiều bờ kè bị sạt lở, sụt lún, kênh mương bị hư hỏng. Đặc biệt, vào lúc 03h ngày 16/10/2016, đoạn đê sông Thanh Ba dài khoảng 20m, thuộc địa phận thôn 9 xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã bị vỡ.
Lũ lụt đã làm sạt lở, cuốn trôi nhiều tuyến đường giao thông, thủy lợi và nhiều công trình hạ tầng khác bị hư hỏng nặng. Nước đã rút nhưng tuyến đường sắt từ ga Đồng Hới đi Bắc vẫn chưa thông, tuyến từ ga Đồng Hới đi phía Nam đã thông. Đường 559B đoạn xã Cao Quảng đi xã Tân Hóa - Minh Hóa còn tắc.
Hiện tại, các tuyến đường liên thôn ở xã Tân Hóa và một số điểm ở xã Minh Hóa, thôn Phú Nhiêu của xã Thượng Hóa đang bị ngập sâu. Tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đi qua xã Thượng Hóa từ 15 giờ ngày 13/10 bị ngập sâu hơn 2m, đến 17 giờ  ngày 15/10 nước đã rút các phương tiện có thể qua lại được.
Quảng Bình: 18 người chết, 07 người mất tích và 13 người bị thương do mưa lũ
HÌnh ảnh sông Gianh sau đợt lũ
Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, lãnh dạo tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ cứu đói 5 ngàn tấn gạo, 250 tỷ đồng, giống các loại cây trồng, thuốc xử lý môi trường và nước sinh hoạt… Đồng thời, tỉnh Quảng Bình ũng đề nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh khắc phục, sửa chữa các công trình thiết yếu để đảm bảo đời sống và sản xuất của nhân dân với số tiền lên đến 1.220 tỷ đồng (gồm các hệ thống thủy lợi, đê, kè; hỗ trợ ngư dân có tàu bị hư hỏng, đánh chìm trong đợt mưa lũ…).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét