Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Giả làm công an kinh tế giết người, cướp tài sản

Tin tức pháp luật - Thanh lấy tên giả là Út, tự xưng mình là cảnh sát kinh tế và làm quen với nạn nhân. Sau một thời gian hẹn hò tình cảm, Thanh đã nhẫn tâm ra tay sát hại người tình rồi cướp tiền, xe bỏ trốn.

Ngày 18.4, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45, Bộ Công an) cho biết đã phối hợp với lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Long An và PC45 tỉnh Vĩnh Long tiến hành bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, ngụ P.4, TP.Vĩnh Long) về hành vi giả danh Cảnh sát kinh tế để lừa tình và giết chết nạn nhân, cướp tài sản.
Giả danh Cảnh sát kinh tế giết người, cướp tài sản
Hình minh họa
Tại cơ quan Công an, Thanh khai nhận, có quen biết với chị Đỗ Thị H (26 tuổi, ngụ Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) từ tháng 1.2016. Thanh đã nói dối chị H mình tên là Út và làm Cảnh sát kinh tế với mục đích là để lừa tình và tiền của chị H.
Sau một thời gian qua lại, ngày 14/4, Thanh lừa chị H đến nơi vắng vẻ, sau khi quan hệ với chị H, Thanh bóp cổ chị đến chết rồi lấy hết tiền, xe máy của chị bỏ trốn về tỉnh Vĩnh Long cho đến khi bị bắt giữ.
Trước đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 14.4, người dân phát hiện tại khu vực kênh số 9 thuộc ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, Long An) có một người nữ đã tử vong. Thông tin ngay lập tức được báo cho cơ quan chức năng. Sau đó các đơn vị nghiệp vụ của C45 (Bộ Công an) đã phối hợp với PC45 Vĩnh Long và PC45 Long An để điều tra vụ án.
Đến chiều 17/4, cơ quan Công an phát hiện đối tượng Út chính là Nguyễn Văn Thanh và tiến hành bắt giữ khi Thanh đang trốn ở Vĩnh Long.
Được biết, Thanh từng thụ án 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Chiều 18.4, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã thưởng nóng cho C45, PC45 Vĩnh Long, PC45 Long An.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét