Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Kiệt quệ nguồn thu, IS giết quân lấy nội tạng đem bán

Tin tức thế giới - Theo tờ Russia Today đưa tin vào ngày 21/4, một nguồn tin ẩn danh cho biết, tổ chức khủng bố nhà nước hồi giáo IS ép các bác sĩ phải mổ lấy nội tạng của các chiến binh bị thương, rao bán ở chợ đen, kiếm thêm thu nhập.

Kiệt quệ kinh tế, IS giết chiến binh lấy nội tạng đem bán
Những chiến binh IS bj thương bị mổ lấy nội tạng đem bán
Nguồn tin cho biết, do không còn kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ ba của Iraq, IS đang rơi vào tình trạng kiệt quệ về kinh tế. Nhóm khủng bố này đã nghĩ ra một cách kiếm tiền vô cùng man dợ là mổ lấy nội tạng của những chiến binh bị thương như: tim, thận…đem bán ở chợ đen để tăng thu nhập.
"Các bác sĩ bị đe dọa và phải lấy nội tạng ra khỏi chiến binh IS bị thương", báo tiếng Arab, al-Sabah có đoạn viết.
Trước đó, báo Tây Ban Nha El Mondo  cũng cáo buộc rằng, do ngày càng có nhiều thành viên bị thương, IS đã lấy nội tạng của tù nhân để cấy ghép cho chiến binh. IS cũng hoãn các trận hành quyết tù binh để tận dụng máu của họ truyền cho các chiến binh bị thương.
Cũng theo tờ báo này, IS đã thành lập một đội ngũ y tế ở Mosul do một bác sĩ người Đức đứng đầu, chuyên lấy nội tạng tù binh, đưa sang Syria và khu vực người Kurd ở Iraq để bán hoặc cấy ghép cho các thành viên.
Đại sứ Iraq tại Liên Hiệp Quốc Mohamed Alhakim năm ngoái cũng nói rằng IS đang buôn nội tạng người và đã hành quyết hàng chục bác sĩ không tuân theo chương trình của tổ chức này.
IS từng chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria với nhiều mỏ dầu. Nguồn thu của IS được cho là từ việc buôn bán dầu mỏ, đồ cổ... Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken số lượng phiến quân IS đang ở mức thấp nhất kể từ khi Mỹ bắt đầu theo dõi nhóm cực đoan năm 2014, nhưng không nêu ra con số cụ thể.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét