Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Những khách sạn ''ma'' rùng rợn nhất thế giới (phần cuối)

Grand Hyatt, Fairmont Banff Springs hay lâu đài Ballygally… là những khách sạn đẹp và có cảnh quan thơ mộng. Nhưng những điều khiến những địa điểm này hút khách tham quan và nghỉ dưỡng lại là những câu chuyện ma quái.

Khách sạn Grand Hyatt, Đài Bắc, Trung Quốc

Nằm ở trung tâm kinh doanh, mua sắm và vui chơi giải trí của Đài Bắc, khách sạn Grand Hyatt được biết đến với nhiều tin đồn bị ma ám. Từ xa xưa, mảnh đất này là nơi giam giữ hàng ngàn tù nhân trong thời kỳ chiến tranh thế giới. Họ đã bị tra tấn, đánh đập dã man và nhiều người có thể đã bị hành quyết. Sau khi kết thúc chiến tranh, nhà tù trên mảnh đất đã bị phá hủy. Một vài công trình nhỏ được thế vào trước khi chính quyền thành phố quyết định cho phép Hyatt xây dựng khách sạn 5 sao quốc tế hoành tráng có quy mô lên đến 850 phòng. Tuy nhiên, khi động thổ xây dựng, những nhà lãnh đạo của tập đoàn này đã không được cho biết về "lịch sử" đáng sợ của mảnh đất.
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần cuối)
Vài năm sau khi Grand Hyatt đi vào hoạt động, nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi đã nói với quản lý khách sạn rằng họ không thể ngủ được vì tiếng rên. Bên ngoài hành lang phòng ngủ, thi thoảng lại xuất hiện bóng người vật vờ đi lại trước khi hóa thành làn khói đen sẫm hòa vào khoảng không.
Quản lý khách sạn đã làm mọi cách để trấn an các vị khách, nhưng tình hình sau đó dường như không có dấu hiệu tốt lên. Những tiếng hét giữa đêm vì cảm giác có ai đó đứng ngay góc phòng vẫn tiếp tục. Một vài người thậm chí còn tiết lộ, họ thấy như mình bị đè xuống ghế khi đang ngồi đọc báo ở phòng nghỉ của khách sạn.
Vì những chuyện quái quỷ không thể giải thích, lượng khách đến nghỉ tại Grand Hyatt Taipei đã từng sụt giảm nghiêm trọng. Trước cơn khủng hoảng đó, lãnh đạo Grand Hyatt buộc phải bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân. Họ cuối cùng đã tìm ra sự thực kinh hoàng về lịch sử mảnh đất xây dựng khách sạn của mình. Và một cuộc trấn yểm ly kỳ ngay sau đó đã khẩn cấp được thực hiện. Bây giờ nếu đến đây, cái đầu tiên bạn nhìn thấy đó là một bức tượng trừ tà của Trung Quốc đã được đặt ở lối vào của khách sạn.
Khách sạn Fairmont Banff Springs, Alberta, Canada
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần cuối)
Khách sạn Fairmont Banff Springs đẹp như tranh vẽ ở vùng núi Rocky đã được công nhận là Di sản thế giới. Tuy nhiên, người ta lại bị đồn thổi rằng, nó bị ám bởi những hồn ma.
Theo lời kể, tại phòng 873 đã xảy ra vụ thảm sát 1 gia đình và cho đến bây giờ khách vẫn thấy hồn ma của gia đình đó. Một số khách và nhân viên lại khẳng định đã nhìn thấy ánh mắt của ông Macauley (là nhân viên khuân vác Sam Macauley chết tại khách sạn sau khi tuyên bố nghỉ hưu năm 1967) trong bộ đồng phục khách sạn.
Ngoài ra, còn có một cô dâu trẻ, người đã chết trong khách sạn vào ngày đám cưới của cô, cũng được cho là hiện hình trong một số phòng của khách sạn.
Khách sạn Ballygally Castle, Larne, Bắc Ireland
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần cuối)
Được xây dựng năm 1625, lâu đài Ballygally đã được chuyển thành một khách sạn. Tuy nhiên, người chủ cũ của lâu đài, bà Isobel Shaw đã nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ của mình để tự tử, sau khi bị chồng bà nhốt và bỏ đói nhiều ngày trong phòng. Đến nay, bà vẫn tiếp tục đem đến cho du khách cảm giác lo sợ bằng cách gõ cửa các phòng, sau đó biến mất.
Khách sạn Hawthorne, Mỹ
Khách sạn Hawthorne tại Salem, Massachusetts, Mỹ, là nơi lưu lại của nhiều vị khách nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George Bush và vợ Barbara.
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần cuối)
Nhưng khách nơi này thường chứng kiến nhiều hoạt động bất thường, như bị mất chìa khóa, vòi nước trong nhà vệ sinh tự mở và đèn trong phòng tự bật sáng. Một ma nữ cũng thường xuyên đi lang thang hay trà trộn vào các căn phòng của khách sạn này...
Khách sạn Stanley, Mỹ
Khách sạn Colorado Stanley được xây dựng bởi FO Stanley, người phát minh ra ô tô Stanley vào năm 1907 và ma là một phần của lịch sử của khách sạn này.
Rùng rợn với những khách sạn bị “ma ám” nổi tiếng thế giới (Phần cuối)
Theo lời khách kể lại thì, họ thường xuyên nghe thấy tiếng những đứa trẻ đuổi nhau chạy trong phòng 418. Chủ khách sạn và vợ ông cũng thường nghe thấy tiếng đàn piano dù không có ai chơi cả.
Hồn ma của người quản gia đã chết, bà Elisabeth Wilson cũng được cho là thường ở phòng 217. Bà thường gỡ tung hoặc cất giấu đồ đạc của những người ở trong căn phòng này.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét