Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Tin nhắn gạ tình được công khai, anh chị của Minh Béo buộc phải về nước

Tin tức 24h - Những tin nhắn gạ tình mà Minh Béo gửi cho viên cảnh sát chìm sẽ được công khai trước dư luận, còn anh chị của danh hài bắt buộc phải trở về nước trong phiên tòa luận tội thứ 2 vào ngày 13/5. 

Đây là thông tin mới nhất kể từ khi Minh Béo tuyên bố mình không có tội và xin giảm tiền tại ngoại ở phiên tòa luận tội diễn ra hôm 15/4 vừa qua.
Công khai tin nhắn gạ tình, anh chị của Minh Béo phải về nước
Minh Béo xuất hiện trong phiên luận tội đầu tiên hôm 15/4
Theo đó, anh chị của Minh Béo đều không phải là những người định cư tại Mỹ nên sẽ không thể ở đây cho đến khi vụ án kết thúc. Vì thế, hôm nay (18/4), chị Hồng Thủy Tiên sẽ trở về Australia, còn anh Phước Kiên cũng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.
Trong khi đó, những tin nhắn của Minh Béo gửi cho viên Cảnh sát chìm như trong cáo buộc sẽ được công bố trong phiên luận tội diễn ra vào ngày 13/5 tới đây. Đó là lời chia sẻ của ông bầu Dũng Taylor, chồng ca sỹ Thu Phương trích lại bài phỏng vấn Chánh biện lý quận Cam, ông Tony Rackauchus: "Chúng tôi sẽ cho công chúng thấy tin nhắn giữa bị cáo Minh Béo và nhân viên Cảnh sát chìm trong ngày sơ thẩm".
Thắc mắc về việc Minh Béo xin giảm tiền tại ngoại nhưng tòa không đồng ý, ông Tony Rackauchus cũng cho biết: “Vì bị cáo là người nước ngoài và chúng tôi tin tưởng bị cáo có nhiều lý do để trốn khỏi Hoa Kỳ nếu có được số tiền tại ngoại. Tôi và Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn muốn giới thiệu dự luật để thay đổi luật không cho bị cáo tại ngoại mà phải ở tù cho đến ngày ra hầu tòa".
Công khai tin nhắn gạ tình, anh chị của Minh Béo phải về nước
Anh chị Minh Béo đáp chuyến bay sang Mỹ dự phiên tòa luận tội hôm 15/4
Tuy nhiên, trước lời cáo buộc này, luật sư biện hộ cho Minh Béo khẳng định nam danh hài  không có lý do nào để trốn khỏi nước Mỹ vì đây là ước muốn của thân chủ từ trước và vì nghệ sỹ đã đồng ý nộp lại hộ chiếu và đeo vòng điện tử để đảm bảo không rời khỏi Mỹ. Vì vậy, theo luật sư biện hộ cho Minh Béo, số tiền tại ngoại này là không công bằng đối với thân chủ của anh.
Cũng liên quan đến tuyên bố sẽ công khai tin nhắn của Minh Béo với viên Cảnh sát chìm, Chánh biện lý quận Cam là Tony Rackauckus sẽ là người công bố nguyên văn tin nhắn chứ không phải dạng tóm tắt.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết những tin nhắn này được viết bằng tiếng Việt hay tiếng Anh vì Minh Béo là người không biết dùng tiếng Anh. Chánh biện lý quận Cam từ chối tiết lộ thông tin này.
Ngày 15/4 vừa qua, tại phiên luận tội ở nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California, Minh Béo phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, và quan tòa vẫn giữa nguyên mức tiền tại ngoại là 1 triệu USD. Phiên sơ luận tội lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 13/5, sau đó phiên sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 10/6.
Diễn biến vụ việc:
Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977 là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích.
Minh Béo thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia.
Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...Trong đó, anh được biết nhiều ở vai trò MC chương trình Lục lạc vàng với các hoạt động từ thiện, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh.
Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).
Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.
Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.
Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.
Ngày 15/4, tại phiên tòa luận tội đầu tiên, Minh Béo tuyên bố mình không có tội và xin giảm tiền tại ngoại nhưng không được tòa án chấp nhận.
Ngày 13/5, phiên tòa luận tội thứ 2 sẽ tiếp tục được tổ chức, sau đó là phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét