Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Tin tức thế giới 24h: Mỹ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam

Những tin tức thế giới nổi bật 24h qua bao gồm: Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam; IS đánh bom gần căn cứ Nga, hơn 120 người chết ...

Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Barack Obama khẳng định, Mỹ và Việt Nam đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng
Theo thông cáo của Nhà Trắng, Mỹ và Việt Nam đã nhất trí mở rộng hợp tác an ninh. Trong đó, Washington cam kết giúp Chính phủ Việt Nam tăng cường năng lực đảm bảo an ninh hàng hải.
Mỹ sẽ cung cấp cấp 18 tàu tuần tra MetalShark 45-foot cho Cảnh sát biển Việt Nam theo đề nghị từ phía Việt Nam. Đồng thời, Mỹ sẽ giúp đào tạo và cung cấp các trang thiết bị cần thiết cho Cảnh sát biển Việt Nam để bảo vệ bờ biển.
Hải quân của hai nước cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để đảm bảo an ninh và an toàn hàng hải trong khu vực.
IS đánh bom gần căn cứ Nga, hơn 120 người chết
Hơn 120 người được cho là đã thiệt mạng sau 7 vụ nổ liên tiếp nhằm vào các khu vực khác nhau tại hai thị trấn ven biển Jableh và Tartus, tỉnh Latakia (Syria) hôm nay, 23/5. Các khu vực trên gần với hai căn cứ quân sự của Nga là căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus.
Hải quân Nga sử dụng cảng Tartus làm địa điểm trung chuyển, cung cấp thiết bị quân sự cho quân đội Nga trên toàn Syria. Trong khi đó, căn cứ không quân Khmeimim ở Jableh được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2015.
Hình ảnh đầu tiên về các mảnh vỡ máy bay Ai Cập được đăng tải
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam
Mảnh vỡ của máy bay EgyptAir được vớt lên từ Địa Trung Hải 
Ngày 21/5, báo chí Ai Cập đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên chụp các mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng EgyptAir, mới được vớt lên từ Địa Trung Hải.
Trong một bức ảnh, người ta có thể thấy một khung kim loại có màu xanh dương kèm theo logo EgyptAir. Bức khác chụp một chiếc áo phao màu vàng, bên cạnh một mảnh kim loại và vải rách.
Mỹ gửi ít quân sang châu Âu hơn dự tính
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ cung cấp 18 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam
Washington sẽ chỉ cung cấp 1 tiểu đoàn cho lực lượng NATO ở châu Âu
Tờ Nhật báo Phố Wall vừa dẫn các nguồn tin quân sự bí mật của họ cho hay, Mỹ đã thông báo với các đồng minh NATO của họ rằng, Washington sẽ chỉ cung cấp 1 tiểu đoàn cho lực lượng NATO ở châu Âu, thay vì 2 tiểu đoàn như kế hoạch ban đầu.
Trước đó, có thông tin nói rằng NATO sẽ triển khai tổng cộng 4 tiểu đoàn ở sườn đông của tổ chức này, trong đó Đức và Anh mỗi nước đóng góp 1 tiểu đoàn.
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị dọa đánh bom
Ngày 23/5, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành sơ tán và lục soát một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines đang đỗ tại sân bay Ataturk(sân bay chính của thành phố Istanbul), sau khi phát hiện một mẩu giấy có nội dung đe dọa đánh bom.
Người phát ngôn của hãng hàng không Turkish Airlines cho biết, toàn bộ 134 người trên máy bay, bao gồm cả phi hành đoàn, đã được sơ tán. Một chiếc máy bay khác sau đó đã được điều đến để phục vụ hành khách.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét