Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Bắt giữ nghi can thứ 3 trong vụ thanh niên bị chém lìa bàn tay

Tin an ninh hình sự - Nghi can thứ 3 trong vụ truy sát táo tợn khiến 1 thanh niên bị chém đứt lìa bàn tay trên phố đã bị công an bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn.

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên truy sát chém lìa cánh tay nam thanh niên xảy ra vào lúc 20 giờ 40 ngày 6/3 trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp, TP.HCM), Công an quận Gò Vấp cho biết, vừa bắt được nghi can trực tiếp chém đứt cánh tay của Bùi Hoàng Thiên Phương (17 tuổi).
Theo cơ quan điều tra, danh tính nghi can được xác định là Đỗ Tuấn Anh (tức Bé Long, 19 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Tuấn Anh chính là nghi can thứ 3 bị Công an bắt giữ. Trước đó, hai nghi can Nguyễn Hữu Thiện Long (16 tuổi) và Lâm Quang Thiện (18 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) cũng bị Công an bắt giữ để phục vụ điều tra.
Cơ quan Công an quận Gò Vấp kêu gọi các đối tượng còn lại là Nam "mini", Minh, Bi và Nhân ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Như Công lý đã đưa tin, do Th., em gái của Trịnh Công Đạt (SN 1995, ngụ Gò Vấp) mâu thuẫn với T. bạn gái của Lâm Quang Thiện trên mạng xã hội facebook nên Đạt hẹn Thiện ra ngoài nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn.
Tối 6/3, Thiện rủ thêm Long, Tuấn Anh, Nam "mini", Minh, Bi, Nhân.. mang theo hung khí tới điểm hẹn để gặp nhóm của Đạt  nhưng không thấy nhóm Đạt đâu mà gặp nhóm của Võ Gia Phong (SN 2000, ngụ Gò Vấp). Tại đây, một đối tượng trong nhóm của Thiện cho rằng Phong “nhìn đểu” nên tát Phong. Thấy nhóm của Thiện có mã tấu, nhóm Phong bỏ đi đến một quán nét trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) để gọi đồng bọn.
Bắt nghi can thứ 3 trong vụ chém lìa tay nam thanh niên
3 nghi can Tuấn Anh, Thiện, Long bị bắt giữ. (Ảnh Dân Trí)
Đáng chú ý, Phong cũng quen biết Trịnh Công Đạt, người đã hẹn nhóm của Thiện nên gọi điện cho Đạt. Biết được tin Đạt cũng đang tìm nhóm Thiện nên nhóm Phong đã tìm đến định phối hợp với nhóm của Đạt để “xử lý” nhóm của Thiện.
Sau đó, nhóm của Đạt và nhóm của Phong đi tìm nhóm của Thiện. Khi đến trước số 259 Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp), Đạt vào đổ xăng và gặp nhóm của Thiện. Bị nhóm Thiện lao vào tấn công, nhóm Đạt bỏ chạy. Riêng Phương và Phong (nhóm của Đạt) chạy không kịp bị nhóm Thiện xông vào chém khiến Phương đứt lìa bàn tay, Phong bị nhiều vết chém trên cánh tay.
Sau khi gây án, cả nhóm bỏ trốn nhưng thông qua hệ thống camera an ninh của một cửa hàng điện thoại và lần theo thông tin của các đối tượng qua mạng xã hội, Công an quận Gò Vấp đã bắt được một số nghi can tham ra cuộc truy sát trên.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra, làm rõ.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét