Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đe dọa vùi Seoul trong đống tro tàn

Tin tức thế giới - Hãng KCNA đưa tin, vào ngày 25/3, Chủ tịch Kim Jong-Un đã đích thân thị sát cuộc tập trận bắn pháo tầm xa, mô phỏng cuộc tấn công nhằm Nhà Xanh.

Chủ tịch Kim cảnh báo đáp trả, vùi Seoul trong đống “tro tàn”
Bức ảnh KCNA công bố ngày 24/3, trong đó mô tả vụ buổi thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng mới vào chiều ngày 21/3
Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), cuộc tập trận này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Triều Tiên, với sự tham gia của hàng trăm loại pháo tầm xa khác nhau. Đây cũng là động thái đáp trả trực tiếp cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc bất chấp lời cảnh báo của Bình Nhưỡng.
Đạn pháo “bay nhanh như tia chớp”, thể hiện sự “mạnh mẽ và quyết liệt” tấn các mục tiêu mô phỏng Cheong Wa Dae (Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc) và các cơ quan hành chính tại Seoul, KCNA mô tả.
Đích thân chỉ đạo và giám sát cuộc tập trận, Chủ tịch Kim tuyên bố: “Nếu kẻ thù thách thức chúng ta, lực lượng pháo binh của chúng ta sẽ đáp trả không thương tiếc, vùi Seoul trong đống đổ nát và tro tàn”, KCNA cho biết.
Chủ tịch Kim cảnh báo đáp trả, vùi Seoul trong đống “tro tàn”
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye
Hôm 23/3, Bình Nhưỡng đã cảnh báo Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye sẽ có một “kết cục thương đau”, với các lực lượng pháo binh Triều Tiên sẵn sàng nhấn chìm Nhà Xanh vào trong “biển lửa và tro bụi”.
Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên leo thang nghiêm trọng kể từ tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch cũng như các vụ phóng vệ tinh và tên lửa của Bình Nhưỡng. Đáp trả thái độ cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, gần đây, Triều Tiên cũng liên tục đưa ra các cảnh báo tấn công nhằm vào hai nước này.
Trong khi đó, Tổng thống Park vẫn kiên quyết giữ vững quan điểm cứng rắn trước các hành động mà phía Seoul cho là “khiêu khích”. Bà Park cũng chỉ thị quân đội Hàn Quốc sẵn sàng chuẩn bị đối phó với bất kỳ hành động tấn công nào từ Triều Tiên.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét