Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Nghi vấn 4 bệnh nhân nhiễm Virus Zika tại Khánh Hòa

Tin tức 24h - Thông tin tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika hi phát hiện 4 bệnh nhân sinh sống tại tỉnh dương tính với loại virus ăn não người này đang lan truyền một cách nhanh chóng trên mạng xã hội.
4 bệnh nhân tại Khánh Hòa nhiễm virus Zika?
Chưa có thông tin chính thức về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika
Điều đáng nói là thông tin này vẫn chưa được công bố chính thưc từ đơn vị chức năng nào, mà đang tiếp tục khiến cho cộng đồng hoang mang cực độ. Để xác minh tính xác thực của thông tin, phóng viên Báo Công lý đã liên lạc với ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa qua điện thoại và được ông Minh cho biết, chưa có thông tin cụ thể về việc công bố dịch cũng như 4 bệnh nhân nhiễm virus Zika, tất cả phải chờ công bố chính thức của Bộ Y tế.
Tiếp đó, phóng viên liên lạc với ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thì cũng nhận được câu trả lời tương tự rằng chưa có thông tin gì về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika cũng như 4 bệnh nhân dương tính với virus Zika.
Trước đó, một du khách người Úc sau khi trở về từ Việt Nam đã nhiễm virus Zika. Du khách người Úc này đã lưu trú ở TP HCM, Khánh Hòa, Lâm Đồng, và Nha Trang.
Sau khi tiếp nhận thông tin về du khách người Úc nhiễm virus Zika, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika, tăng cường giám sát, lấy mẫu máu ở các bệnh viện, khu du lịch và cộng đồng, xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, chữa bệnh sớm đồng thời triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Zika theo quy định ở các tỉnh thành trên.
Ngày 29/3, Lâm Đồng đã nâng mức cảnh báo với virus Zika lên mức độ 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét