Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thiếu niên tạt axit vào đoàn cưỡng chế được 9 luật sư bào chữa

Tin tức pháp luật - Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Mai Trung Tuấn (SN 31/3/2000) trú tại thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An về tội Cố ý gây thương tích đã diễn ra vào sáng nay (2/3/2016).
Trước đó, TAND tỉnh Long An dự định đưa vụ án ra xét xử lưu động, tuy nhiên sau đó phiên tòa phúc thẩm bị hoãn và quyết định không xử lưu động.
Theo bản án sơ thẩm, ngày 14/4/2015, đoàn cưỡng chế huyện Thạnh Hóa đến vận động giao mặt bằng xây dựng bờ kè chống lũ tại thị trấn Thạnh Hóa (trong đó có  nhà của Tuấn) thì bị cáo đã dùng a-xít tạt vào đoàn cưỡng chế khiến Trung tá Nguyễn Văn Thủy (thành viên trong đoàn) bị thương. Theo kết luận, ông Thủy bị thương tích 35%.
9 luật sư bào chữa cho thiếu niên tạt axit đoàn cưỡng chế
Bị cáo Tuấn trước vành móng ngựa
Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Thạnh Hóa đã tuyên Nguyễn Mai Trung Tuấn 4 năm 6 tháng tù. Sau đó, Tuấn đã làm đơn kháng cáo.
Tại phiên phúc thẩm có 9 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Tuấn. Sáng nay, mở đầu phiên xử, các luật sư đề nghị triệu tập cha mẹ của Tuấn là người bảo hộ và sự vắng mặt của giám định viên. Tuy nhiên, HĐXX đã bác yêu cầu này vì cho rằng đơn vị giám định đã gửi hồ sơ giám định nên việc có mặt là không cần thiết, bên cạnh đó cha mẹ của Tuấn cũng đang phải thụ án.
Hiện phiên phúc thẩm đang diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Long An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét