Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Dự án Resort trái phép ở Ba Vì : Vẫn chưa rõ ai là chủ đầu tư

Tin xã hội - Dự án khu nghỉ dưỡng ( Resort) mang tên Điền Viên Thôn bước đầu được xác định bao gồm 57 căn biệt thự xây không phép, trong đó có 40 căn đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, 15 căn xây thô và 2 căn đang xây dở dang phần móng. Công ty Thăng Long Xanh đã phủ nhận liên quan đến dự án này.

Hàng loạt căn biệt thự xây không phép
Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn thuộc thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP Hà Nội gồm nhiều căn biệt thự sầm uất, mang phong cách mới mẻ, bắt đầu được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012.
Theo những thông tin giới thiệu, khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn nằm trong tổng thể dự án Zen Resort & Camping do Công ty CP Đầu tư Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư. Đây là khu biệt thự mang phong cách làng quê thơ mộng, hội tụ đầy đủ những nét thiên nhiên tinh tế nhất của vùng làng quê Bắc Bộ.
Xây biệt thự không phép ở Ba Vì: Ai là chủ dự án Điền Viên Thôn?

Biệt thự  tại Điền Viên Thôn

Khác với những khu resort cao cấp thường thấy, nơi đây có những phòng nghỉ ngơi với phong cách rất dân dã với những ngôi nhà mái ngói cổ kính. Đặc biệt, trước mặt những căn nhà còn được thiết kế các hồ nước nhỏ với hoa súng, hoa sen và một khu vườn xanh mát mang lại một không gian mộc mạc, đậm chất làng quê. 
Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, toàn bộ những công trình xây dựng này đều không được các cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Đáng chú ý, các công trình xây dựng này đã bị UBND xã Yên Bài lập biên bản vi phạm về việc sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà không có giấy phép và ban hành nhiều quyết định đình chỉ thi công, thế nhưng nhiều năm qua công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết, khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn có diện tích khoảng 4,8 ha thuộc tờ bản đồ số 19. Phần lớn nguồn gốc đất của khu nghỉ dưỡng nêu trên là đất khai hoang, trước đây người dân thường trồng sắn và trồng chè. Chỉ có hơn 1ha đã được UBND huyện Ba Vì cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hai hộ dân vào năm 2010.
Theo thống kê của UBND xã Yên Bài, chủ đầu tư đã cải tạo và xây mới 57 căn biệt thự và trồng cây ăn quả. Do xây dựng trên đất khai hoang chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên cũng không được cấp phép xây dựng nhà kiên cố. Vì thế, UBND xã Yên Bài đã nhiều lần lập biên bản vi phạm hành chính về việc sử dụng đất sai mục đích; xây dựng nhà không có giấy phép tại Điền Viên Thôn.
Khi đề cập đến tên chủ dự án, ông Huy lại khẳng định, không có chủ dự án nào đứng ra mua đất xây biệt thự mà là do một nhóm người dân tự mua bán trao tay và không thông qua chính quyền địa phương.
Xây biệt thự không phép ở Ba Vì: Ai là chủ dự án Điền Viên Thôn?
Nhiều căn biệt thự đã hoàn thiện
Đình chỉ xây dựng, kiểm tra sai pham
Ngày 5/2, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Ba Vì kiểm tra, làm rõ về thông tin hàng loạt căn biệt thự tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn được xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Yên Bài. Ngoài ra, cũng yêu cầu UBND huyện Ba Vì báo cáo về trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, xử lí vi phạm trong việc xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp .
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng UBND huyện Ba Vì cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố từ ngày 8/3 UBND huyện cùng với các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện.
Xây biệt thự không phép ở Ba Vì: Ai là chủ dự án Điền Viên Thôn?
Một căn biệt thự đang xây dở dang
Theo ông Sơn, kế hoạch kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 20/3 để xác định dứt điểm tình trạng vi phạm, đối tượng vi phạm và mức độ vi phạm để có đề xuất xử lý. Trước mắt phía UBND huyện đã đình chỉ xây dựng và yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng dở dang tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn.
Trong một diễn biến mới nhất, sáng ngày 7/3, Sở xây dựng Hà Nội phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện Ba Vì đã tiến thành kiểm tra hiện trạng khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn. Bước đầu xác định 57 căn biệt thự xây không phép, trong đó có 40 căn đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, 15 căn xây thô và 2 căn đang xây dở dang phần móng.
Tại buổi kiểm tra này, một người đàn ông tên Nguyễn Văn Ba (là người dân gốc Hà Nội) đã tự nhận là chủ một vài căn biệt thự tại khu Điền Viên Thôn. Tuy nhiên, thông tin về người đàn ông này vẫn chưa được các cơ quan chức năng thông tin.
Trước đó, trả lời  báo chí, ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Xanh đã lên tiếng phủ nhận việc Thăng Long Xanh là chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn (Ba Vì, Hà Nội).
Vậy, ai là chủ dự án của khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn?. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét