Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Công ty Trường Giang bị phạt 350 triệu đồng vì kinh doanh đa cấp sai phạm

Cục Quản lý cạnh tranh trực thuộc Bộ Công Thương đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam về những sai phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

Vi phạm bán hàng đa cấp, công ty Trường Giang bị phạt 350 triệu đồng
Công ty Trường Giang bị phạt 350 triệu vì sai phạm trong kinh doanh đa cấp
Thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ, thời gian vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được một số đơn khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp phản ánh hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quản lý bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (tên cũ: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam) có địa chỉ trụ sở chính: tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.
Cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và kết quả cho thấy Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam đã có vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể vi phạm gồm: Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật;  Không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa theo quy định pháp luật.
Theo kết quả điều tra, Cục Quản lý cạnh tranh đã quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam số tiền 350.000.000 đồng (ba trăm năm mươi triệu đồng).
Trước đó, chính Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam đã bị bị Sở Công Thương Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, với tổng số tiền 420 triệu đồng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét