Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tin tức thế giới 24h: Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông

Những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua bao gồm: Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông; Bắt nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố Pháp trong dịp Euro 2016; 5 nhân viên tình báo Jordan bị giết hại...

Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông
Tin tức thế giới 24 giờ: Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông
Đường băng và các cơ sở Trung Quốc xây phi pháp trên Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa 
Campuchia trong những ngày gần đây liên tục có các bình luận ủng hộ Trung Quốc và phản bác ý kiến của Mỹ về việc Trung Quốc quân sự hoá tại Biển Đông.
Theo Tân Hoa xã ngày 6/6, Phó Thủ tướng Campuchia Hor Namhong tuyên bố tại cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân rằng, Trung Quốc có đủ cơ sở pháp lý để từ chối tham gia vụ kiện đơn phương của Philippines về các tranh chấp tại Biển Đông.
Trước đó, trong cuộc gặp với Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc ngày 4/6, đô đốc Tôn Kiến Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh nói những bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter về việc Trung Quốc đang tự cô lập tại Biển Đông là không chính xác
Bắt nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố Pháp trong dịp Euro 2016
Tin tức thế giới 24 giờ: Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông
Một nam thanh niên quốc tịch Pháp bị  bảo vệ biên giới Ukraine bắt giữ
Ông Varil Hrytsak-Giám đốc Dịch vụ An ninh, Tình báo Ukraine (SBU) cho biết, lực lượng bảo vệ biên giới Ukraine ngày 4/6 đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Pháp, 25 tuổi tại biên giới với Ba Lan.
Trong ô tô của đối tượng này chứa nhiều loại vũ khí như súng phóng tên lửa, súng trường tấn công Kalashinikov và các loại chất nổ.
Qua thẩm vấn, đối tượng khai rằng đã bắt liên lạc với các nhóm vũ trang ở Ukraine với mục đích để mua vũ khí và chất nổ.
Mục tiêu tấn công khủng bố của chúng sẽ nhằm vào những người Hồi giáo, Do Thái, các tòa nhà chính phủ cũng như những địa điểm có liên quan với giải bóng đá tại Pháp (Euro 2016).
5 nhân viên tình báo Jordan bị giết hại
Chính phủ Jordan cho biết, vào khoảng 7h sáng ngày 6/6 (theo giờ địa phương), một vụ tấn công vào văn phòng tình báo ở trại tị nạn Baqa’a đã xảy ra gần thủ đô Amman, khiến năm người bị giết hại trong đó có  ba sĩ quan tình báo, một bảo vệ và nhân viên lễ tân.
Tướng Mohammed al-Momani khẳng định, đây là sự cố hiếm có ở nước này. Ông không nói rõ chi tiết cuộc tấn công nhưng cho biết nó được thực hiện bởi những thành phần chống đối cực đoan.

Nổ kho đạn dược ở Sri Lanka
Tối 5/6, các vụ nổ xảy ra tại doanh trại quân đội Salawa, cách thủ đô Colombo 33km về phía Đông. Nổ dẫn tới hỏa hoạn lớn kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ. Người dân ở cách khu vực này 12km vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ. Nhiều mảnh bom và tên lửa phóng lựu nằm rải rác ở con đường gần doanh trại.
1 người thiệt mạng, ít nhất 5 người bị thương trong nụ nổ trên. Để đảm bảo an toàn, hàng nghìn người trong bán kính 5km đã được sơ tán khẩn cấp. Chính quyền địa phương cũng cấm lưu thông trên tuyến đường đi ngang doanh trại, đóng cửa các trường học và cơ quan gần đó.
Thổ Nhĩ Kỳ đánh chìm máy bay Airbus A300  để thu hút du lịch
Tin tức thế giới 24 giờ: Campuchia liên tục lên tiếng ủng hộ Trung Quốc về Biển Đông
Hình ảnh đánh chìm máy bay A300 tại Thổ Nhĩ Kỳ
Một máy bay Airbus A300 cũ ở ngoài khơi biển Aegean, gần thị trấn nghỉ dưỡng Kusadasi, Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị đánh chìm để biến máy bay này thành một rạn san hô nhân tạo nhằm thu hút khách du lịch.
Chính quyền đã  phải chi ra đến 91.000 USD để đánh chìm chiếc máy bay có chiều dài 54 m và sải cánh dài 44 m xuống độ sâu hơn 20 m

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét