Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Đội hình "lão tướng" Italia khuất phục dàn sao Bỉ

Tin thể thao - Với đội hình ra sân già nhất trong lịch sử Euro (trung bình hơn 31 tuổi), Italy vẫn cho thấy đẳng cấp của họ không nằm ở bất kỳ ngôi sao đắt giá nào mà nằm ở sức mạnh đồng đội khi có màn trình diễn đẳng cấp khiến đội tuyển Bỉ phải nhận thất bại 0-2 ở trận mở màn Euro 2016.

Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Italy được đánh giá là trận đấu thú vị nhất ở vòng bảng Euro 2016. Đây là trận đấu không chỉ quyết định về điểm số mà còn mang ý nghĩa khẳng định giá trị của hai đội.
Được đánh giá cao nhờ hàng tấn công được xem là mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại, Bỉ nhanh chóng tìm kiếm cơ hội bằng tình huống sút xa cực kỳ nguy hiểm của Radja Nainggolan ngay ở phút thứ 10 và đã bị thủ thành Gianluigi Buffon bắt bài thành công.
Những
Bàn mở tỷ số của Giaccherini giúp Italy có điều kiện tập trung toàn lực cho phòng ngự. Ảnh: Reuters.
Sau đó, Emanuele Giaccherini mở tỷ số cho Italy ở phút 32 nhưng công lớn trong bàn thắng này thuộc về trung vệ Leonardo Bonucci với đường chuyền dọn cỗ dài 40 mét từ giữa sân. Trong suốt quãng thời gian còn lại, Bỉ kiểm soát nhiều bóng nhưng không thể kiếm được bàn gỡ hòa.
Cơ hội được xem là tốt nhất cho Bỉ diễn ra ở phút 52 khi De Bruyne có đường chuyền như đặt cho Lukaku nhưng tiền đạo này trong một ngày kém duyên đã lốp bóng qua đầu thủ thành Buffon và bay qua cả chiều cao khung thành tuyển Ý.
Tưởng chừng tỉ số chỉ dừng lại ở đó thì đến phút bù giờ thứ 3, thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận sau cú tung người bắt vôlê đẹp mắt của Graziano Pelle. 
Những
Lukaku bất lực trước hàng thủ Ý, bị thay ra ở phút 72
Chiến thắng 2-0 giúp Italy vươn lên dẫn đầu bảng E sau lượt trận đầu tiên. Bỉ được đánh giá là hạt giống của bảng đang phải xếp cuối cùng. Trong trận đấu trước đó, Thụy Điển hòa CH Ireland với tỷ số 1-1, lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét