Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Lại nóng chuyện trình độ ngoại ngữ của Hoa hậu Việt

Tin giải trí - Khả năng nói ngoại ngữ luôn là điểm yếu cố hữu của đại diện Việt Nam khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới. Câu chuyện của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Thu Vũ lại một lần nữa hâm nóng vấn đề này.

Bất ngờ đăng quang Hoa hậu Đông Nam 2014, Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) được đánh có ngoại hình thanh thoát, dịu dàng với khuôn mặt thanh tú và làn da trắng sứ. Tuy nhiên, ngay sau đăng quang, Thu Vũ không tham gia bất kỳ sự kiện nào của làng giải trí, tên tuổi của cô cùng bị chìm dần theo thời gian.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ)
Thế nhưng mới đây, một đoạn clip trong phần thi ứn xử tại cuộc thi Nam vương Mister International 2015 được hé lộ, nhiều người tỏ ra bất ngờ và thất vọng trước khả năng nói đặt câu hỏi bằng tiếng Anh của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 khi người đẹp được mời làm giám khảo cuộc thi này.
Thu Vũ là người đặt câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?). Lập tức, cả MC và thí sinh Hàn Quốc đều tỏ ra không hiểu câu hỏi của Thu Vũ, còn khán giả thì cười ồ lên đến nỗi một thành viên khác phải nhắc lại câu hỏi thì thí sinh mới trả lời được.
Đây không phải là trường hợp duy nhất nhan sắc Việt bị chê khi sử dụng ngoại ngữ tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Và từ trước tới nay, việc dùng ngoại ngữ luôn là điểm yếu các đại diện Việt Nam tại các đấu trường quốc tế. Trường hợp của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 không phải ngoại lệ.
Trước Hoa hậu Thu Vũ, một số người đẹp Việt cũng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi sử dụng ngoại ngữ như trường hợp của hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, top 25 Hoa hậu thế giới; Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Lại Thanh Hương, hay như trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên...
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan
Trong phần giới thiệu về bản thân và quê hương tại Hoa hậu Thế giới- Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan từng bộc lộ về khả năng nói tiếng Anh chưa chuẩn và chưa lưu loát. Rất nhiều người không đánh giá cao cách phát âm, diễn đại… khi nói tiếng Anh của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Hoa hậu Lại Hương Thảo
Trường hợp của Hoa hậu Lại Hương Thảo, đại diện Việt Nam tại Miss World 2013 là một trong những Hoa hậu thiếu tự tin nhất của Việt Nam khi sử dụng ngoại ngữ  trên đấu trường quốc tế. Trong phần video thí sinh tự giới thiệu, người đẹp để lộ khả năng ngoại ngữ kém và giọng điệu run rẩy khiến không ít người chỉ trích.
Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên được mời tham dự hoạt động mừng Giáng sinh của khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại thương. Tại đây, Kỳ Duyên đã thay mặt cho các sinh viên trong trường phát biểu trước đông đảo người tham dự. Toàn bộ bài phát biểu của cô đều được trình bày bằng tiếng Pháp.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Tuy nhiên, bài phát biểu bằng tiếng Pháp của Hoa hậu Việt Nam 2014 lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Khả năng phát âm tiếng Pháp của Kỳ Duyên bị cộng đồng người học tiếng Pháp tại Việt Nam nhận xét là không đúng với thực lực của một học sinh chuyên Pháp 7 năm.
Một MC có tiếng đang công tác ở đài VTV cùng một vài người học tiếng Pháp khác thậm chí còn công khai mỉa mai trình độ ngoại ngữ của Kỳ Duyên. Hiện tại, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã khắc phục được trình độ nói tiếng Pháp của mình. Người đẹp gốc Nam Định đã đủ tự tin để giao tiếp một cách trôi chảy, lưu loát nhất khi ra quốc tế khi mà mới đây cô nàng đại diện cho Việt Nam đón và đưa Hoa hậu Pháp 2014 khi sang Việt Nam.
Cho đến nay, việc sử dụng ngoại ngữ của người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc quốc tế đã được cải thiện đáng kể. Có thể kể ra đây lớp Hoa hậu kế cận là niềm tự hào của nhan sắc Việt khi ra đấu trường quốc tế, giao tiếp tự tin, không thu kém gì bạn bè như Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế Thúy Vân, top 11 Hoa hậu thế giới 2015 Lan Khuê, Hoa hậu Phạm Hương, hay như trường hợp của Tân Hoa khôi áo dài Việt Nam Diệu Ngọc, đại diện Việt Nam dự Hoa hậu thế giới năm nay.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Còn nhớ, tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015, Lan Khuê đã sử dụng vốn ngoại ngữ của mình để trực tiếp trao đổi, gửi thắc mắc đến BTC Miss World ngay sau khi biết được thông tin tiết mục mở màn của mình trong đêm Chung kết đã được thông báo trước đó bị thay thế bởi tiết mục khác. Ngay cả trong quá trình diễn ra cuộc thi, Lan Khuê cũng tự tin, giao tiếp với các thí sinh của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
Đặc biệt, phải kể đến trường hợp của Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015 Phạm Hồng Thúy Vân. Khả năng nói tiếng Anh của Thúy Vân không ai phủ nhận được. Chính khả năng nói ngoại ngữ lưu loát, phong thái tự tin đó đã phần nào giúp Thúy Vân trở thành Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Hoa hậu Thúy Vân luôn được các thí sinh khác tại Hoa hậu quốc tế 2015 diễn ra tại Nhật Bản yêu quý vì cô giao tiếp tự tin bằng tiếng Anh và luôn hòa đồng với mọi người
Tại cuộc thi này, bên cạnh video giới thiệu bản thân và quê hương bằng tiếng Anh một cách lưu loát, Thúy Vân còn tự sáng tác ca khúc My Vietnam và hát bằng tiếng Anh trước sự chứng kiến của bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, Thúy Vân còn đảm nhận vai trò MC song ngữ của một kênh truyền hình Châu Á, cũng như nhiều sự kiện có khách mời là người nước ngoài.
Hay như trường hợp của đại diện tham dự Miss World năm nay, tân Hoa khôi áo dài Việt Nam 2016 Trương Diệu Ngọc. Cô trở thành chủ đề gây tranh cãi về độ tuổi, nhan sắc khi trở thành đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới 2016. Thế nhưng chính bà Thúy Nga, Tổng Giám đốc Công ty Elite - đơn vị giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam dự thi Miss World cho biết trình độ ngoại ngữ của cô là một điểm cộng được kết hợp với vẻ đẹp tri thức khi ra đấu trường quốc tế: “Đó là cô gái hơi lạ trong lĩnh vực nghệ thuật. Ở cô ấy vẫn giữ sự trong sáng, hiền hòa, điềm đạm, không có sự phô trương ồn ào. Vì vậy, nhiều người khá ngạc nhiên khi biết trình độ tiếng Anh của Diệu Ngọc đạt IELTS 6.5”.
Lại nóng chuyện Hoa hậu Việt nói ngoại ngữ
Như vậy, không ngoa khi nói rằng, có ngoại ngữ trong tay, người đẹp Việt sẽ có thêm điểm cộng để tự tin, tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét