Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Không chịu thuê trọ, hàng trăm công nhân bị chặn đường đi làm

Những chuyến xe đưa đón công nhân đi làm việc vô tình khiến việc kinh doanh phòng trọ của người dân tại đây bị ảnh hưởng. Vì thế bất chấp việc vi phạm pháp luật một số người dân đã tự ý chặn xe, cấm đường khiến công nhân vô cùng bức xúc.

Sáng 22/6, rất đông công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đứng trước cổng Công ty, không vào làm việc để phản đối hành động tự ý chặn xe đưa đón công nhân, cấm đường của một số người dân xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.
Trước đó, từ sáng 20/6, một số người dân xã Nghi Xá đã tập trung tại ngã 3 tuyến đường chính dẫn vào Khu công nghiệp Nam Cấm để không cho các xe đưa đón công nhân đi vào tuyến đường này, buộc những chuyến xe đưa đón công nhân đã phải dừng tại khu vực ngã 3 cách nơi làm việc của công nhân khoảng 3 km và hàng trăm công nhân phải đi bộ đến nơi làm việc.
Không ở trọ, hàng trăm công nhân bị chặn đường đến nơi làm việc
Rất đông công nhân bức xúc vì bị người dân chặn đường vô lý 
Theo tìm hiểu được biết, từ khi Khu công nghiệp Nam Cấm đi vào hoạt động, những hộ dân sống cạnh đây đã xây hàng loạt dãy trọ với khoảng 1000 phòng cho thuê. Tuy nhiên từ khi những chuyến xe đưa đón công nhân từ nhà ở đến nơi làm việc chính thức được đưa vào hoạt động, nhiều công nhân đã không còn thuê trọ nữa, vì thế nhiều nhà trọ bỗng trở nên vắng khách, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của những hộ dân này. Đây là nguyên nhân khiến người dân đã tự ý cấm đường, chặn xe, buộc công nhân phải đi bộ.
Không ở trọ, hàng trăm công nhân bị chặn đường đến nơi làm việc
Những chuyến xe đưa đón công nhân phải dừng lại cách nơi làm việc khoảng 3 km.
“Việc người dân tự ý chặn xe bắt chúng tôi phải đi bộ như thế này là rất quá đáng. Chúng tôi có ở trọ hay không là tùy thuộc vào công việc, chọn lựa riêng của chúng tôi. Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để chúng tôi yên tâm làm việc” - một công nhân bức xúc.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Duy Dương - Trưởng Công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc cho biết: “Việc người dân chặn xe là trái pháp luật nên chúng tôi đã tuyên truyền vận động người dân không chặn xe nữa. Sáng nay có khoảng 50 người đã chặn khoảng 10 xe ô tô chở công nhân đi làm. Nhận được thông tin chúng tôi lập tức ra hiện trường, đồng thời điện báo Công an huyện để có biện pháp xử lý kịp thời”.
Hiện sự việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét