Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Không muốn ly hôn, bỏ thuốc chuôt vào nồi lòng lợn đầu độc chồng

Tin tức pháp luật - Trong lúc anh Phi đang luộc lòng lợn để ăn, người vợ đã lén bỏ thuốc chuột cố ý đầu độc chồng. Tuy nhiên ý định của y bất thành khi người chồng phát hiện ra và đến cơ quan công an tố cáo.

Ngày 27/6, tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đậu Thị Huệ (SN 1989, trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc Nghệ An) về tội Giết người.
Theo cáo trạng, Đậu Thị Huệ và anh Phan Trường Phi (SN 1986) cưới nhau từ năm 2009 và đã có 1 người con 3 tuổi. Tuy nhiên cuộc sống vợ chồng không hòa thuận, giữa Huệ và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Sau đó, anh Phan Trường Phi đã làm đơn xin ly hôn để chấm dứt cuộc sống hôn nhân giữa 2 người. Thấy chồng làm đơn ly hôn, Huệ nhiều lần ngăn cản, tìm cách hàn gắn nhưng anh Phi vẫn nhất quyết đòi ly hôn.
 Vợ bỏ thuốc chuột vào nồi lòng lợn để đầu độc chồng
Khi bị dẫn giải đi, Huệ vẫn khóc nức nở và cho rằng mình bị oan.
Ngày 26/3/2015, anh Phi có đi chợ mua lòng lợn về nhà để nấu ăn. Trong lúc đang nấu nồi lòng anh Phi có việc phải đi ra khỏi bếp. Lúc này Huệ đã đổ nguyên gói thuốc chuột vào nồi lòng với ý định đầu độc chồng. Khi trở lại bếp, anh Phi thấy nồi lòng khác lạ, đồng thời thấy vợ có biểu hiện bất thường nên anh Phi gặng hỏi và Huệ thú nhận đã bỏ thuốc chuột vào đó. Anh Phi sau đó đến cơ quan Công an tố cáo.
Sau khi sự việc xảy ra Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương. 3 ngày sau, Huệ đến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.
Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 24/9/2015, Huệ bị HĐXX tuyên phạt mức án 4 năm tù giam. Tuy nhiên cho rằng mức án trên là quá nặng nên Huệ đã làm đơn kháng cáo.
Tại phiên xử ngày 27/6/2016, Huệ cho rằng mình bị oan vì gói thuốc chuột đó Huệ mua về với mục đích để tự tử chứ không phải đầu độc chồng. Việc bỏ vào nồi lòng là vô ý.
Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX đã quyết định tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Huệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét