Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cặp song sinh dính liền nhau đã không thể sống sót

Sáng ngày 21/7, cặp trẻ song sinh dính liền cơ thể với nhau ở Hà Giang đã tử vong trên đường từ bệnh viện về nhà. 

Cặp song sinh dính liền nhau đã tử vong
1 tuần sau khi chào đời, hai bé song sinh dính nhau đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng do bệnh quá nặng 2 bé song sinh Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương (trường hợp 2 bé song sinh dính liền thân tại Vị Xuyên Hà Giang) đã qua đời trên đường về quê. Nguyên nhân là do hai bé quá yếu với tổn thương tim quá phức tạp không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé.
Trước đó, vào đêm thứ tư ngày 20/7, căn cứ vào tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính liền gia đình hai bé đã quyết định xin cho các cháu về nhà, tuy nhiên, trên đường di chuyển từ bệnh viện về nhà 2 cháu đã tử vong.
Đến khoảng 6h sáng 21/7, các cháu đã về đến quê nhà tại thôn Tân Bình, Xã Ngọc Minh, Huyện Vị Xuyên- Hà Giang. Gia đình sẽ tiến hành chôn cất cho hai bé theo phong tục địa phương.
Hai bé song sinh dính liền là con của sản phụ người dân tộc Dao, chào đời ngày 13/7 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) sau đó được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.
Cặp song sinh dính liền này có chung gan, chung bàng quang, tim. Tim dính chung 1 nhĩ và chỉ có 3 buồng, tim và gan dính với nhau thành một khối lớn và chưa khảo sát được đường mật trong gan. Trong đó một cháu nghi bị teo ruột bẩm sinh. Các bác sỹ kết luận 2 cháu bị tổn thương tim quá phức tạp, không thể mổ tách rời để cứu 1 hoặc 2 cháu. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét