Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Kiểu tóc bob cá tính - thứ làm nên sự cứng cỏi của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Tin tức thế giới - Nếu quan tâm đến chính trị, bạn sẽ thấy các nữ chính trị gia nắm giữ quyền lực trong tay thường lựa chọn kiểu tóc bob cắt ngắn gọn gàng, cá tính, đầy mạnh mẽ. 

Hiểu một cách đơn giản nhất thì kiểu tóc bob hay pob là kiểu cắt ngắn, thường có màu vàng và được chải gọn về phía sau. Hiện, đây là xu hướng tóc được nhiều nữ chính trị gia quyền lực trên thế giới yêu thích và thường xuyên xây dựng hình ảnh với kiểu tóc gọn gàng và có phần mạnh mẽ này để thể hiện cá tính.
Kiểu tóc bob cá tính - lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hilary Clinton và nữ Thủ tướng Anh Theresa May đã có một phiên bản pob hoàn hảo
Và ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hilary Clinton và nữ Thủ tướng Anh Theresa May đã có một phiên bản pob hoàn hảo với sóng tóc mềm mại và phần mái được đánh phồng. Trong khi đó, nhà lãnh đạo đảng Quốc gia Scotland Nicola Sturgeon và Thủ tướng Đức Angela Merkel có mái tóc được cắt ngắn và trông nam tính hơn.
Bên cạnh các nữ chính trị gia, một số “bóng hồng” quyền lực khác trên thế giới cũng yêu thích kiểu tóc pob như Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen và Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde.
Kiểu tóc bob cá tính - lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Nhà lãnh đạo đảng Quốc gia Scotland Nicola Sturgeon cũng rất yêu thích kiểu tóc pob
Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, kiểu đầu "pob" thường được các nữ chính trị gia lựa chọn nhằm chứng tỏ họ là những người có trách nhiệm và nghiêm túc trong công việc.
Julia Carta, một chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế nói với Daily Mail: "Mọi người thường bị đánh giá qua vẻ ngoài và điều đầu tiên mà người khác chú ý tới họ là mái tóc". Julia cho biết thêm: "Mái tóc ngắn và được cắt tỉa cẩn thận mang tới ấn tượng về một phụ nữ mạnh mẽ trong thế giới chính trị. Nó cũng là dấu hiệu chứng tỏ rằng là họ những người khéo léo, thông minh và khả năng ăn nói lưu loát hơn".
Cũng theo Carta, “một mái tóc được cắt ngắn và tỉa tót tỉ mỉ sẽ tạo ấn tượng cho người khác rằng người phụ nữ đó có thể làm tốt mọi công việc trong giới chính trị vốn được coi là “lãnh địa” của đàn ông. Và những người phụ nữ này đều giữ vai trò quan trọng trên thế giới, do vậy họ không muốn mọi người bị xao nhãng nếu họ để tóc dài”.
Kiểu tóc bob cá tính - lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Trong khi đó, nhà tạo mẫu tóc Teddy Mitchell lại cho rằng, kiểu đầu "pob" được các nữ chính trị gia lựa chọn vì nó có thể giúp các camera quay được rõ mặt họ ở mọi góc độ. Teddy nói thêm, "Một kiểu đầu pob vén qua tai có lẽ là cách tốt nhất để các nữ chính trị gia thể hiện thông điệp rằng, họ luôn lắng nghe những người ủng hộ mình".

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét