Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Tên trộm đoạt mạng hai bố con ở Thạch Thất lĩnh án tử hình

Đọc báo pháp luật - Bước khỏi xe thùng, Kỳ cố đưa mắt tìm kiếm người thân nhưng trước mặt gã chỉ có cánh phóng viên và các lực lượng làm nhiệm vụ. Người thân không một ai tới dự, bởi từ lâu các con gã đã từ mặt bố.

Sáng nay (ngày 26/7), kẻ trộm gây thảm án Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) được dẫn giải tới Tòa để trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Phiên xét xử Kỳ đã thu hút sự quan tâm của báo giới, từ sáng sớm đã có hàng chục phóng viên tới tác nghiệp.
Bước khỏi xe thùng, Kỳ tỏ ra khá bình thản, gã đưa mắt xung quanh tìm kiếm người thân, nhưng không thấy một ai. Trông bị cáo gày gò, hốc hác, không dám nhìn vào người thân của bị hại. 46 tuổi, Kỳ đã kịp khoác lên mình 4 tiền án, đến tận tháng 5/2015 gã mới chấp hành xong hình phạt tù, trở về địa phương, nửa năm sau thì gây ra tội ác tày trời.
Không giống như các vụ án mạng khác, người nhà của bị hại khá hiền lành, họ lặng lẽ tới dự phiên xử mà không hề có bất kỳ lời nói hay hành động quá khích nào. Cũng có mặt tại Tòa từ sáng, bà Nguyễn Thị Năm và con trai Nguyễn Lương Tuân, vẫn giữ nguyên vẻ mặt thất thần, đau đớn.
Đứng trước vành móng ngựa, Kỳ lạnh lùng khai, sau khi ra tù bị cáo lên Ba Vì làm bốc vác thuê được một thời gian ngắn thì mẹ Kỳ bị bệnh rồi qua đời nên gã quyết định quay về quê. Bị hàng xóm, láng giềng xa lánh nên Kỳ không kiếm được việc làm, bản thân lại nghiện ma túy nặng, để thỏa mãn cơn nghiện, bị cáo quyết định chọn con đường trộm cắp.
Tử hình tên trộm gây thảm án chết 2 người ở Thạch Thất
Vừa xuống xe Nguyễn Văn Kỳ liên tục đưa mắt tìm người thân 
Đêm 6/12/2015, Kỳ bước ra từ chiếc lều tạm bợ, mang theo con dao lang thang vào thôn Hương Ngải, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất để tìm xem có gia đình nào sơ hở thì vào trộm cắp. Rạng sáng ngày 7/12, gã đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân, 59 tuổi (ở xã Canh Nậu), rồi trèo qua bờ tường cao 3m lẻn vào tầng 1 nhưng sau một hồi không tìm được gì quý giá, hắn lẻn lên tầng 2 rồi vào phòng anh Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi, con trai ông Chuân), Kỳ lấy 2 điện thoại cất vào túi áo. Khi vừa xuống cầu thang, bị anh Chỉnh hô hoán, Kỳ chạy nhanh ra lối cũ để thoát ra ngoài.
Khi anh Chỉnh đuổi kịp vừa kéo lại cũng là lúc ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (vợ ông Chuân) cùng con trai lớn là anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi), Nguyễn Thị Bình (30 tuổi, con dâu ông Chuân) nghe tiếng hô hoán đã thức dậy chạy ra cùng vây bắt.
Thấy nhiều người, Kỳ rút dao đâm anh Chỉnh. Ông Chuân chạy đến giúp con trai thì bị đâm 3 nhát. Bà Năm, anh Tuân cũng bị Kỳ đâm. Sau khi gây án, Kỳ trèo lên máy giặt để ở góc sân rồi leo tường chạy thoát.
Do vết thương nặng, ông Chuân, anh Chỉnh đã tử vong. Sau khi gây án, Kỳ vứt con dao ở cánh đồng thuộc xã Canh Nậu rồi về lán ngủ. Sáng cùng ngày, Kỳ mang điện thoại của nạn nhân ra thị trấn bán.
Tại tòa, Kỳ khai, khi bị phát hiện gã chỉ mong được trốn thoát nhưng cả 3 lần trèo được lên bờ tường thì đều bị các nạn nhân lôi xuống. “Bị cáo hoảng loạn, đến lần thứ 3 thì rút dao đâm nhưng không biết đâm vào ai, đâm vào đâu”, Kỳ khai.
Kỳ khẳng định, nếu có ý định sát hại nạn nhân đã gây án từ khi mò lên tầng 2 của căn nhà.
"Lời khai tại toà của bà Năm cho thấy, khi nghe tiếng chồng con hô hoán, bà đã tìm cách bật điện, chạy ra ngoài. Tuy nhiên, ra tới sân đã thấy con trai gục dưới sân, bất động. Điều đó thể hiện, việc bị cáo gây án với các nạn nhân diễn ra rất nhanh”, vị Chủ tọa chất vấn, Kỳ cúi đầu im lặng .
Tử hình tên trộm gây thảm án chết 2 người ở Thạch Thất
Suốt phiên xử Kỳ luôn giữ vẻ mặt bình thản đến lạnh lùng
Trả lời thẩm vấn, đại diện gia đình bị hại cho hay “Mạng phải đền mạng. Còn về phần bồi thường, chúng tôi không yêu cầu gì”.
Trong lời nói sau cùng, Kỳ gửi lời xin lỗi tới bị hại, xin hưởng khoan hồng. “Nếu phải nhận án cao nhất, bị cáo xin được hiến tạng”, Kỳ nói.
Xét thấy hành vi của bị cáo là hết sức dã man nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt cho cả hai tội mà bị cáo phải chấp hành là tử hình.
Là nhân vật bất hảo nên cuộc sống vợ chồng Kỳ “cơm không lành canh không ngọt”, Kỳ và vợ đã ly hôn. Sau khi ly hôn với người vợ đầu, Kỳ tiếp tục lang bạt kỳ hồ, vào tù ra tội như cơm bữa và trong thời gian ở trại, anh ta quen biết với người phụ nữ thứ hai. Song mối quan hệ với người đàn bà này cũng chẳng kéo dài được bao lâu thì Kỳ bị bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tuyên phạt 7 năm tù về hành vi này.
Giữa năm 2015, Nguyễn Văn Kỳ được ra tù, anh ta dựng một căn lều ở giữa đồng sinh sống và tiếp tục có nghi vấn về hành mua bán trái phép chất ma túy.
Với những việc làm bất nhân của mình, gã không hề nhận được một sự quan tâm nào của ngươi thân gia đình. Một Cảnh sát dẫn giải cho hay, con cái bị cáo đều từ mặt cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét