Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Tin tức thế giới: Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hội đàm trong tháng 8

Những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua bao gồm: Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8; Pháp-Mỹ chuẩn bị kế hoạch không kích phối hợp tiêu diệt IS; Thủy phi cơ lao vào cầu sau 10 phút cất cánh tại Trung Quốc...

Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8
Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8
Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8 này
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, ông Vladimir Putin và ông Tayyip Erdogan sẽ gặp nhau trong tuần đầu tiên của tháng 8 tại một trong những thành phố của Nga.
Pháp-Mỹ chuẩn bị kế hoạch không kích phối hợp tiêu diệt IS
Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8
Máy bay chiến đấu Rafale của Pháp trong các cuộc không kích IS ở Syria
Thông tin được người phát ngôn Chính phủ Pháp Stephane Le Foll đưa ra trong cuộc trả lời phóng vấn đài phát thanh Info của Pháp ngày 20/7.
Dự kiến, trong ngày 20-21/7, Mỹ sẽ chủ trì một cuộc họp tại Washington, với sự tham gia của khoảng 40 đối tác trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo để đánh giá cuộc chiến kéo dài 2 năm qua.
Hơn 50.000 người mất việc vì đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, hơn 50.000 người đã bị bắt giữ, sa thải hoặc đình chỉ công tác sau cuộc đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ. Số lượng người bị sa thải hoặc buộc từ chức bao gồm: 15.200 giáo viên và các cán bộ giáo dục khác, 1.577 chủ nhiệm khoa các trường đại học, 8.777 nhân viên Bộ Nội vụ, 1.500 nhân viên Bộ Tài chính, 257 người làm việc trong văn phòng của thủ tướng, 6.000 quân nhân cùng 9.000 cảnh sát cũng bị sa thải, 3.000 thẩm phán bị đình chỉ công tác.
Ngoài ra, 24 kênh phát thanh và truyền hình bị rút giấy phép bởi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng những người này đã liên kết với giáo sĩ Fethullah Gulen đang lưu vong tại Mỹ, người bị cáo buộc chỉ đạo cuộc đảo chính.
Australia kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy ở Tanzania nghi của MH370
Ngày 20/7, cơ quan an toàn giao thông Australia (ATSB) cho biết, họ đang kiểm tra mảnh vỡ nghi từ chiếc máy bay MH370 vừa được tìm thấy tại Tanzania.
Mảnh vỡ này được tìm thấy trên đảo Pemba, thuộc Tanzania, phía Đông châu Phi từ cuối tháng 6 vừa qua và rất có thể là một phần cánh của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích từ tháng 3/2014 với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Thủy phi cơ lao vào cầu sau 10 phút cất cánh tại Trung Quốc
Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong tháng 8
Thủy phi cơ lao vào cầu cao tốc ở Thượng Hải
Truyền thông Trung Quốc ngày 20/7 đưa tin, một chiếc máy bay thủy phi cơ cất cánh được 10 phút, trong lúc thực hiện màn biểu diễn bay đã đâm vào một cây cầu tại quận Kim Sơn, TP Thượng Hải, Trung Quốc, khiến 5 người chết, 5 người bị thương.
Đây là mẫu thủy phi cơ Cessna 208B thuộc sở hữu của hãng hàng không Joy Air General, chở theo 2 thành viên phi hành đoàn và 8 khách mời.
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần mũi máy bay nằm trên cầu còn phần đuôi dưới nước. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Trong 5 người bị thương có 1 trường hợp bị thương nặng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét