Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Vợ Trump dính bê bối đạo văn, người viết diễn văn trở thành ''tốt thí'' ?

Tin thế giới - Sự cố “trùng hợp đến 80%” nội dung bài phát biểu của bà xã ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump với bài phát biểu năm 2008 tại đại hội đảng Dân chủ của phu nhân tổng thống Obama cuối cùng đã được… giải quyết êm xuôi. 

Nhà Trump dính bê bối đạo văn, người viết diễn văn trở thành
Bà Melania Trump dính nghi án "đạo văn" bài phát biểu của bà Michelle Obama
Meredith McIver, nữ nhân viên kỳ cựu trong gia đình ông Trump, thừa nhận đã “trót” đưa vào bài phát biểu của bà Melania Trump hai đoạn gần giống hoàn toàn bài phát biểu của bà Michelle Obama. Bà McIver là người bạn lâu năm của gia đình tỷ phú Trump và từng tham gia với vai trò tác giả vài cuốn sách của ông, theo  New York Times.
Trong một thông báo bất thường đăng tải trên trang web chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, bà đã tự nhận lỗi về mình. “Đây là sai lầm của tôi, và tôi cảm thấy vô cùng hoảng loạn vì những rắc rối đã gây ra cho bà Melania và ông Trump, cũng như bà Obama”.
“Một người mà bà Melania luôn yêu quý là bà Michelle Obama. Trong lúc trao đổi qua điện thoại, bà Melania đọc cho tôi nghe một vài đoạn trong bài phát biểu của bà Obama. Tôi ghi lại chúng và sau đó, có những câu chữ được đưa vào bài phát biểu cuối cùng của bà Melania”, bà McIver giải thích.
Bà McIver cho biết, bà không bao giờ kiểm tra chéo các văn bản để xem mức độ trùng lặp giữa các bài phát biểu của các đệ nhất phu nhân.
Trong khi đó, tờ New York Times cũng đã xác nhận việc bà McIver tham gia soạn thảo bài phát biểu của bà Melania Trump tại ngày khai mạc đại hội đảng Cộng hòa tối 19/7 ở Cleverland, song chưa rõ mức  độ tham gia như thế nào.
Theo ABC News, bà McIver đã nộp đơn xin nghỉ việc, song không nhận được sự chấp thuận từ gia đình ông Trump. “Ông Trump bảo tôi rằng, ai cũng có lúc mắc những sai lầm ngớ ngẩn, và điều quan trọng là chúng ta cần phải nhìn nhận để trưởng thành từ những sai lầm đó”, bà chia sẻ.
Trước đó, gia đình Trump cùng những thành viên tham gia chiến dịch vận động ủng hộ ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa đều một mực phủ nhận lời cáo buộc bà Melania Trump “đạo văn bài phát biểu của bà Obama”, thậm chí còn khẳng định, đây chỉ là tin đồn ác ý nhằm hạ bệ uy tín của tỷ phú Trump mà thôi.
Không những thế, ông trùm bất động sản Donald Trump còn đăng dòng trạng thái đầy mai mỉa trên Twitter nhằm ám chỉ bê bối sử dụng email cá nhân của ứng viên đối thủ Hillary Clinton: “Dường như truyền thông đang dành thời gian phân tích cặn kẽ bài phát biểu của bà Melania hơn cả Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra các email của bà Hillary”.
Mặc dù bà McIver đã lên tiếng nhận lỗi, song có vẻ như scandal "đạo văn" mà phu nhân tỷ phú Trump vướng phải sẽ khó thoát được búa rìu dư luận từ phe chỉ trích. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, McIver chẳng qua chỉ là "vật thế thân" trong bê bối mới nhất này của nhà Trump mà thôi!

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét